สัมภาษณ์ศิษย์เก่า กองบรรณาธิการ : นายธนกฤต ธราธรรมรัตน์

2013-02_01

ใครที่ผ่านไปผ่านมา ถนนเส้นรังสิต-นครนายก เลียบคลอง ๒ คงเห็นร้านเป๋าตุงกุ้งย่าง คนแน่นทุกวัน ผ่านไปผ่านมา ถ้าไม่ลอง ขอบอกว่ามาไม่ถึงรังสิตนะจ๊ะ โดยเจ้าของร้านไม่ใช้ใครที่ไหน รุ่นพี่จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ของพวกเรานี้เอง อยากรู้จักกันหรือยัง ไปทำความรู้จักกับพี่เขากันเลยดีกว่า

แนะนำตัวหน่อยซิคะพี่

ชื่อนายธนกฤต ธราธรรมรัตน์ หรือเรียกว่า พี่กิ๊ก จบการศึกษาเมื่อปีการศึกษา ๒๕๔๔ จบการศึกษาสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมและเทคโนโลยีการเกษตร (เดิม) ปัจจุบัคณะวิศวกรรมศาสตร์ รุ่นสุดท้ายของวิศวเกษตรครับ ปัจจุบันทำธุรกิจร้านหมูกระทะ ชื่อร้านเป๋าตุงกุ้งย่างคลอง ๒ ครับ

จุดเริ่มต้นของธุรกิจ “ร้านหมูกระทะ”

หลังจากที่เรียนจบ ได้เข้าทำงานที่ “bizbimdion” จำกัด ตลาดกลางในการประมูลสินค้าออนไลน์ครับ โดยตอนนั้นครอบครัวภรรยามีธุรกิจทางด้านอาหาร เปิดร้านข้าวต้ม และ รับทำโต๊ะจีน บวกกับภรรยาชอบทานหมูกระทะจึงได้เกิดแนวคิดที่จะทำร้านหมูกระทะด้วย เพื่อร้านหมูกระทะมีความหลากหลาย จึงได้ประยุกต์ร้านหมูกระทะ มีอาหารสำเร็จรูปในร้าน มีเตาย่างกุ้งแยกออกมา ที่มาของร้านครับ

สาเหตุที่เลือกเรียนที่ มทร.ธัญบุรี

สาขาวิชานี้เป็นสาขาที่น่าสนใจ สามารถนำมาประกอบอาชีพในชีวิตประจำวันได้ ซึ่งตอนนั้นมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี ใกล้บ้าน เดินทางสะดวก โดยตอนนั้นช่วยงานที่บ้าน เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยครับ

เล่าถึงความเปลี่ยนแปลงของ มทร.ธัญบุรี หน่อยค่ะ

เมื่อได้มีโอกาสเข้ามาใน มหาวิทยาลัยฯ อีกครั้ง เปลี่ยนแปลงไปมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบรรยากาศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากขึ้น อุปกรณ์การเรียน การคมนาคมที่สะดวกขึ้น

ทำกิจกรรมระหว่างที่เรียนไหมคะ

แน่นอนครับ เมื่อเข้ามาในมหาวิทยาลัยฯ กิจกรรมต้องควบคู่กับการเรียน มีโอกาสได้เข้ามาช่วยใน ส่วนของงานกีฬาของมหาวิทยาลัยฯ ช่วยอำนวยความสะดวกในการเตรียมอุปกรณ์ให้กับเพื่อนๆ ครับ

ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนและอาจารย์

ที่คณะมีอาจารย์ที่ให้ความรู้และคอยให้การอบรมเป็นอย่างดีครับ “ช่องระหว่างนักศึกษาและอาจารย์ไม่ห่างมากครับ” ความสุขความสนุกสนาน สนิทสนมกันมากครับ ซึ่งในทุกวันนี้ยังมีการติดต่อสื่อสารกันอยู่เลย คอยให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

สาขาวิชาที่เรียนมีความสำคัญในอาชีพหรือไม่คะ

สาขาวิชาที่เรียน หรือสาขาวิชาที่เราชอบ เป็นสิ่งที่ดีมากครับจะได้เรียนอย่างมีความสุข การที่จะ ประสบความสำเร็จในอาชีพที่ทำมีองค์ประกอบๆ หลายอย่าง แต่ขอฝากไว้ควรทำในสิ่งที่ทำ แล้วมี ความสุขและอยากทำ จะได้ทำอย่างเต็มที่ “น้องมีความตั้งใจทุกอย่างก็สำเร็จครับ”

ทำธุรกิจร้านหมูกระทะได้นำความรู้ที่เรียนมาปรับใช้อย่างไรบ้างคะ

ในเรื่องของโปรแกรมในการออกแบบ มาลงรายละเอียดในด้านการประชาสัมพันธ์ สร้างแฟนเพจ ป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของร้าน

ฝากถึงน้องๆ หรือมีอะไรฝากทิ้งท้ายไหมคะ

ในช่วงเวลาของการใช้ชีวิตนักศึกษา เป็นช่วงที่สำคัญ มีทั้งความสนุกและความเศร้า จะต้องใช้ชีวิต ถูกที่ถูกเวลา ตั้งใจเรียนทำอย่างเต็มที่ แล้วจะไม่เสียดายเวลาที่ได้พากเพียรมาครับ สำหรับน้องๆ มทร.ธัญบุรี ทุกคน ทางร้านจะลดราคาให้ ๕ % เพียงโชว์บัตรนักศึกษา “ร้านหมูกระทะเป๋าตุงกุ้งย่าง” เลียบถนน รังสิต-นครนายก คลอง ๒ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ – ๒๓.๐๐ น. ฝากแฟนเพจร้านด้วยนะครับ https://www.facebook.com/PaotungkungyangRangsit

2013-02_001 2013-02_002

 

2013-02 สัมภาษณ์ศิษย์เก่า กองบรรณาธิการ : นายธนกฤต ธราธรรมรัตน์
10.0 MiB
730 Downloads
รายละเอียด

Comments are closed.